การวางแผนกลยุทธ์
ภารกิจ (Mission)
เพื่อให้บุคคลที่เข้ามาดูเพจเรานั้นได้รู้จักตำบลโนนสูงมากขึ้น
โครงร่างของบริษัท (Company Profile)
ชื่อ ตำบลโนนสูง
ปีก่อตั้ง ปี 2542
ลักษณะ เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของคนในชุมชน
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก
strength จุดแข็ง 1.ตำบลโนนสูงเป็นแหล่งพื้นที่ที่มีความสงบ ชาวบ้านมีความเป็นกันเอง
Weakness จุดอ่อน
1.สินค้าที่เป็นผลิตภัณฑ์ของตำบลมีน้อย
2. ไม่ค่อยมีคนรู้จักตำบลของเรา
เพราะเราไม่ค่อยได้โปรโมทตำบลมากเท่าไหร่
การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์
Strength จุดแข็ง
1. เป็นตำบลที่มีเอกลักษณ์และง่ายต่อการจดจำ
Weakness จุดอ่อน
1.เพจมีความลอกเลียนแบบได้ง่าย
Opportunity โอกาส
1.เราได้สร้างบล๊อก
และทวิตเตอร์เพื่อให้มีคนรู้จักกับบ้านมากขึ้น
Threats อุปสรรค
1.อย่างที่เคยบอกไว้ข้างต้นว่า ตำบลเรายังไม่มีค่อยรู้จักในหมู่นักท่องเที่ยว จึงทำให้
ขาดโอกาส หรือ มีอุปสรรคในการขายสินค้าของคนในชุมชน
วัตถุประสงค์
1.แสวงหากำไรให้ได้มากที่สุด
เท่าที่จะทำได้ เพื่อที่จะสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน
2.เพื่อให้เกิดความพึงพอใจและสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับบ้านโนนสูง
3. สิ่งไหนที่ลูกค้าติเตียนมา
ก็พร้อมที่จะแก้ไขตลอดเวลา
แผน(Plans)
1.การสร้างภาพลักษณ์
โดยสร้างความประทับใจให้บุคคลที่มาเยี่ยมชมบ้านโนนสูง
2.พัฒนาเพจให้น่าสนใจและมีประโยชน์มากขึ้น
นโยบาย (Policies)
นโยบายเพจ สาระโนนสูง นั้นได้คำนึงถึงข่าวสารสาระที่เป็นประโยชน์ ซึ่งบุคคลที่สนใจจะสามารถติดต่อสื่อสารกับเราผ่านทางช่องทางที่ได้แจ้งแสดงไว้ในหน้าการติดต่อ (E
mail / โทรศัพท์ / Twitter / Facebook Fanpage)
การปฎิบัติตามกลยุทธ์(Strategy
implementation)
1.ได้จัดสรรทรัพยากรที่อยู่ในเกณฑ์ที่ยังมีความต้องการช่วยเหลืออยู่
2.พยายามทำอัพเดตข่าวที่น่าสนใจ มีประโยชน์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น